Lưu ý những đặc điểm kinh doanh khách sạn tại Việt Nam

Lưu ý những đặc điểm kinh doanh khách sạn tại Việt Nam

Để có thể đứng vững trên thị trường kinh doanh khách sạn đầy cạnh tranh hiện nay. Quý chủ đầu tư phải có những chiến lược, kế hoạch kinh doanh độc đáo

Thị trường kinh doanh khách sạn
Bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả
Chi phí kinh doanh khách sạn

Để có thể đứng vững trên thị trường kinh doanh khách sạn đầy cạnh tranh hiện nay. Quý chủ đầu tư phải có những chiến lược, kế hoạch kinh doanh độc đáo, mới lạ. Bài viết hôm nay OZ CORP xin chia sẻ tới quý chủ đầu tư 4 đặc điểm của ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam.

HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KHÁCH SẠN TẠI VIỆT NAM MANG TÍNH QUY LUẬT

Hoạt động kinh doanh khách sạn đều chịu ảnh hưởng từ các quy luật: Quy luật tự nhiên, quy luật kinh tế xã hội, quy luật tâm lý của con người.

  • Với mục đích phục vụ du lịch là chủ yếu nên kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào quy luật tự nhiên rất nhiều, trong đó quan trọng nhất là tài nguyên thiên nhiên. Sự biến đổi của thời tiết, khí hậu là yếu tố chi phối đến lượng khách du lịch tại các địa điểm du lịch cụ thể.
  • Quy luật tâm lý của con người cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh khách sạn. Những đặc điểm về tâm lý, nhân khẩu học là yếu tố quyết định đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ đến với khách sạn của quý chủ đầu tư.
  • Quy luật kinh tế xã hội cũng trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Nó quyết định nhu cầu, khả năng chi trả của khách hàng.

YẾU TỐ PHỤ THUỘC VÀO TÀI NGUYÊN DU LỊCH

Những nơi có càng nhiều tài nguyên du lịch sẽ thu hút và hấp dẫn được càng nhiều du khách. Đó chính là thuận lợi đảm bảo cho khách sạn có thể hoạt động và phát triển. Với những loại tài nguyên du lịch: Tài nguyên thiên nhiên gồm biển đảo, núi, danh lam thắng cảnh,… Hay tài nguyên du lịch nhân văn như làng nghề, lễ hội,… Mỗi một loại hình tài nguyên lại hấp dẫn những đối tượng du khách cụ thể. Chính vì vậy việc nghiên cứu tài nguyên du lịch còn giúp quý chủ đầu tư xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Ở Việt Nam, hoạt động kinh doanh khách sạn hầu như là cung ứng cho sự phát triển của ngành du lịch. Khách hàng chủ yếu của các khách sạn hiện nay là khách hàng du lịch. Trước khi đầu tư kinh doanh khách sạn, quý chủ đầu tư phải xác định một điều rằng, con người chỉ đi du lịch ở những địa điểm có tài nguyên du lịch. Đây là điều kiện tiên quyết để phát triển ngành du lịch cũng như dịch vụ khách sạn.
OZ CORP – Đơn vị chuyên tư vấn thiết kế khách sạnthi công khách sạn trọn gói. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác cùng quý chủ đầu tư trên cả nước.
Lưu ý những đặc điểm kinh doanh khách sạn tại Việt Nam
5 (100%) 1 vote[s]

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0