Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini cho người mới khởi đầu

Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini cho người mới khởi đầu

Việt Nam đang là thị trường tiềm năng cho ngành du lịch phát triển. Chính vì vậy đã mở ra cơ hội kinh doanh rất lớn đối với lĩnh vực khách sạn. Không

Bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả
Cách phân loại phòng trong khách sạn
Phân biệt Khách sạn và Resort trong cùng 1 khu du lịch

Việt Nam đang là thị trường tiềm năng cho ngành du lịch phát triển. Chính vì vậy đã mở ra cơ hội kinh doanh rất lớn đối với lĩnh vực khách sạn. Không chỉ những mô hình khách sạn lớn, kinh doanh khách sạn mini cũng cục kỳ phát triển. OZ CORP – Đơn vị chuyên Tư vấn – Thiết kế – Thi công khách sạn trọn gói sẽ mách bạn một số kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini.

Tại sao lại chọn kinh doanh khách sạn mini

Với quy mô nhỏ, khách sạn mini không đòi hỏi quá nhiều vốn để thuê mặt bằng, thiết kế, thi công, cung cấp dịch vụ. Một khách sạn mini có số lượng phòng rất ít, chỉ từ 10-50 phòng. Đầu tư vào khách sạn mini vì nó sẽ giúp bạn cắt giảm được rất nhiều khoản chi phí. Một lợi thế khi kinh doanh khách sạn mini đó là phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Do chi phí đầu tư không nhiều nên giá phòng của khách sạn mini cũng vừa phải. Đây được coi là mức giá phải chăng và phù hợp với tài chính của phần lớn du khách Việt Nam.

Không giống như lĩnh vực khác, kinh doanh khách sạn mini có khả năng hoàn vốn nhanh, đem lại lợi nhuận cao. Chính vì vậy, đây là một trong những lí do quan trọng nhất khiến nhiều ông chủ mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực này. Kèm theo đó là rủi ro khi kinh doanh khách sạn mini không cao bởi vốn đầu tư ít, thời gian đầu tư ngắn, lợi nhuận lâu dài. Vì vậy đầu tư vào loại hình này chắc chắn là bước đi thông minh.

Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini

Thị trường kinh doanh khách sạn mini được ví như “chiếc bánh béo bở”. Đây là loại hình khách sạn được nhiều người đầu tư nên mức độ cạnh tranh rất gay gắt. Vì thế trước khi bắt tay vào kinh doanh loại hình này, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng những yếu tố sau.

1. Nghiên cứu thị trường – Xác định khách hàng tiềm năng

Trước khi kinh doanh bạn luôn phải làm nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu. Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh và có mức đầu tư tương ứng.

Hãy xem xét xung quanh có những khách sạn nào, ưu và nhược điểm của họ. Lượng khách ra sao, bạn làm gì để có thể thu hút khách hàng. Xem lượng khách đến khu du lịch là những đối tượng nào, bình dân hay cao cấp, thu nhập và họ sẵn sàng chi ra bao nhiêu cho việc lưu trú. Từ đó bạn sẽ tìm ra cách làm sao để có thể cạnh tranh và hoạt động tốt dù xung quanh có nhiều khách sạn đã hoạt động.

2. Tìm kiếm đơn vị Thiết kế thi công khách sạn

Một đơn vị thiết kế thi công khách sạn chuyên nghiệp sẽ đưa ra cho bạn lời khuyên tốt nhất. Những thiết kế đẹp đồng thời đảm bảo tiến độ thi công xây dựng, tránh hao giảm kinh phí. OZ CORP – cung cấp dịch vụ Tư vấn-Thiết kế-Thi công khách sạn trọn gói. Chúng tôi sẽ đưa ra hoạch định tốt nhất dành cho chiến lược kinh doanh của bạn.

3. Đầu tư trang thiết bị cho khách sạn

Mô hình khách sạn mini thường là lựa chọn của nhóm khách hàng bình dân nên bạn không cần đầu tư nội thất quá cầu kỳ. Nên chọn loại giường và bàn ghế đóng đơn giản, gầm cao thoáng để dễ làm vệ sinh lau chùi. Những loại đồ dùng nội thất cầu kỳ nhiều góc cạnh sẽ dễ gây va chạm bị trầy xước. Đồng thời lại khó vệ sinh, sau một thời gian sẽ dễ cũ gây mất thẩm mỹ.

4. Xin giấy phép hoạt động cho khách sạn

Kinh doanh khách sạn vốn là một ngành nghề có nhiều vấn đề nhạy cảm nên ngoài việc đầu tư trang thiết bị vật chất theo quy định củ pháp luật bạn còn cần xin giấy phép kinh doanh khách sạn và làm thủ tục phòng cháy để PCCC thẩm duyệt

5. Thuê nhân viên

Một khách sạn mini thường cần một đội ngũ nhân sự không quá lớn nhưng bạn cần phải có đủ nhân sự ở các vị trí sau:

– Quản lý chung khách sạn: Bạn nên thuê một người có kinh nghiệm hoặc là người bạn tin tưởng để giao phó trách nhiệm này.

– Nhân viên sales & marketing

– Nhân viên vệ sinh buồng / phòng

– Lễ tân

– Bảo vệ

Về mức lương cho nhân viên bạn nên tham khảo thêm từ thị trường khách sạn mà bạn đang kinh doanh.

6. Xây dựng giá thành cho khách sạn mini

Đây là vấn đề bạn cần cân nhắc kỹ để đạt được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành. Bạn nên tham khảo giá phòng của các khách sạn mini xung quanh để đưa ra mức giá phù hợp nhất.

7. Quảng cáo

Bạn nên xây dựng một website để giới thiệu dịch vụ của khách sạn sẽ khiến khách hàng đánh giá cao tính chuyên nghiệp của thương hiệu. Booking online chính là tính năng quan trọng nhất bạn cần khởi tạo cho website. Vì điều đó sẽ kích thích khách hàng đặt phòng ngay lập tức sau khi đã xem xét về các cơ sở vật chất và dịch vụ mà khách sạn của bạn cung cấp. Dùng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh khách sạn và xây dựng tính tương tác với khách hàng.

Trên là một số kinh nghiệm kinh doanh khách sạn mini cho người mới khởi đầu. Hi vọng bài viết này sẽ mang lại hiệu quả cho chiến lược kinh doanh của bạn. Bạn có nhu cầu kinh doanh khách sạn hãy liên hệ ngay với OZ CORP để nhận được tư vấn miễn phí và thiết kế thi công trọn gói nhé. OZ nhận thầu hợp tác tất cả các dự án trên cả nước.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0