Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 2 sao

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC OZ chuyên Tư vấn Thiết kế Thi công Khách sạn, Resort, Công trình dân dụng.

Thiết kế khách sạn mini và những điều cần lưu ý
Thiết kế khách sạn Novotel Saigon Centre
Thiết kế phòng ngủ khách sạn

Một thiết kế khách sạn 2 sao cần đáp ứng được các tiêu chuẩn thiết kế. Đây là yếu tố quan trọng giúp quý chủ đầu tư có được cho mình giải pháp thiết kế khách sạn phù hợp với quy định. Đây là công việc yêu cầu sự đầu tư tập trung nghiên cứu. OZ CORP xin chia sẻ tới quý chủ đầu tư những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 2 sao mới cập nhật. Qúy chủ đầu tư có nhu cầu kinh doanh khách sạn, resort hãy liên hệ ngay với OZ để được Tư vấn Thiết kế Thi công khách sạn trọn gói nhé !

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 2 sao mới nhất

THIẾT KẾ KHÁCH SẠN 2 SAO

Khách sạn 2 sao là loại hình công trình có quy mô nhỏ hơn nhưng về cơ bản không gian này vẫn phải đảm bảo những tiêu chuẩn nhất định. Cụ thể, thiết kế khách sạn phải có từ 20 phòng trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất. Với những tiêu chuẩn chi tiết như sau:

1. Vị trí, kiến trúc

Thiết kế khách sạn 2 sao trên một vị trí thuận lợi về giao thông sẽ là lợi thế đầu tiên dành cho việc kinh doanh của quý chủ đầu tư. Thị trường kinh doanh khách sạn nhộn nhịp với nhu cầu cao từ phí khách hàng. Đồng thời đảm bảo về mặt kiến trúc như sau:

  1. Thiết kế kiến trúc
    • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, đẹp, sang trọng
    • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch  vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
    • Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
    • Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
  2. Quy mô phòng ngủ: 20 phòng trở lên
  3. Diện tích phòng ngủ: Gồm phòng ngủ và phòng vệ sinh, không áp dụng với khách sạn nổi
    • Buồng một giường đơn 15 m2
    • Buồng một giường đôi hoặc hai giường đơn 17 m2
  4. Khu vực sảnh đón tiếp
    • Có sảnh đón tiếp
    • Diện tích 20 m2 (không áp dụng đối với khách sạn nổi)
    • Phòng vệ sinh sảnh hoặc gần khu vực sảnh cho nam và nữ riêng
    • Khu vực hút thuốc riêng
  5. Nơi để xe và giao thông nội bộ
    • Nơi để xe: Nơi để xe cho khách trong hoặc cách khu vực khách sạn tối đa 200 m
    • Giao thông nội bộ: Lối đi bộ và giao thông nội bộ thuận tiện, an toàn, thông gió tốt
  6. Nhà hàng, bar
    • 01 nhà hàng có quầy bar.
    • Số ghế nhà hàng bằng 50 % số giường
    • Phòng vệ sinh cho nam và nữ riêng (áp dụng đối với nhà hàng tách rời sảnh đón tiếp)
    • Khu vực hút thuốc riêng
  7. Khu vực bếp
    • Thuận tiện cho việc vận chuyển thức ăn đến nhà hàng
    • Diện tích đảm bảo quy trình sơ chế, chế biến
    • Thông gió tốt
    • Tường phẳng, không thấm nước, dễ làm sạch
    • Có biện pháp ngăn chặn động vật, côn trùng gây hại
    • Trần bếp thuận tiện cho vệ sinh và đảm bảo an toàn
    • Sàn phẳng, lát vật liệu chống trơn, dễ cọ rửa
  8. Khu vực nhân viên
    • Phòng làm việc của người quản lý và các bộ phận chức năng
    • Phòng trực buồng
  9. Kho
    • Kho bảo quản nguyên vật liệu, thực phẩm
    • Kho để đồ dùng, thiết bị dự phòng
  10. Không gian xanh
    • Cây xanh ở các khu vực công cộng
    • Sân vườn, cây xanh (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)

2. Trang thiết bị và tiện nghi

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 2 sao về phần trang thiết bị và tiện nghi đầu tiên phải kể đến chất lượng trang thiết bị, bài trí, trang trí bao gồm:

  • Chất lượng tốt
  • Bài trí hợp lý
  • Màu sắc hài hòa
  • Hoạt động tốt

Tiêu chuẩn thứ 2 trong phần trang thiết bị tiên nghi là trang thiết bị nội thất bao gồm chi tiết như sau:

  1. Sảnh đón tiếp
    • Quầy lễ tân
    • Internet không dây (wifi)
    • Điện thoại
    • Máy vi tính
    • Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
    • Bàn ghế tiếp khách
    • Bảng hoặc màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán
    • Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
    • Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
    • Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách
    • Xe đẩy cho người khuyết tật
  2. Phòng ngủ và phòng vệ sinh trong phòng ngủ
    • Phòng ngủ:
      • Giường đơn 0,9m x 2m
      • Giường đôi 1,6m x 2m
      • Chăn có vỏ bọc
      • Đệm dày 10 cm, có ga bọc
      • Gối có vỏ bọc
      • Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường)
      • Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
      • Điện thoại
      • Bàn chải quần áo
      • Đường truyền internet không dây (wifi) tốc độ cao
      • Đường truyền internet qua cáp tốc độ cao (internet cable)
      • Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
      • Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
      • Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
      • Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của   các dịch vụ, chính sách khuyến mại,
      • Gương soi
      • Rèm cửa sổ đủ chắn sáng
      • Đèn đủ chiếu sáng
      • Bàn ghế uống nước
      • Cốc uống nước
      • Minibar có đặt các loại đồ uống, đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ
      • Tivi
      • Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi
      • Ổ cắm điện an toàn
      • Ấm đun nước siêu tốc
      • Giá để hành lý
      • Giấy hoặc hộp mút lau giầy
      • Dép đi trong phòng
      • Tranh ảnh
      • Két an toàn cho 30 % số buồng ngủ
      • Túi kim chỉ
      • Máy sấy tóc
      • hảm trải buồng ngủ hoặc sàn gỗ (áp dụng đối với khách sạn)
      • Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm
      • Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
      • Sọt đựng rác
      • Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
      • Điều hòa không khí
      • Tủ lạnh hoặc minibar
      • Mắt nhìn gắn trên cửa
      • Chuông gọi cửa
      • Chốt an toàn
    • Phòng vệ sinh trong phòng ngủ
      • Tường bằng vật liệu không thấm nước
      • Sàn lát bằng vật liệu chống trơn
      • Ổ cắm điện an toàn
      • Chậu rửa mặt
      • Bệ đặt chậu rửa mặt
      • Vòi tắm hoa sen
      • Móc treo quần áo
      • Giá để khăn các loại
      • Gương soi
      • Đèn trên gương soi
      • Đèn trần
      • Vòi nước
      • Nước nóng
      • Bồn cầu
      • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
      • Giấy vệ sinh
      • Thùng rác có nắp
      • Thiết bị thông gió
      • Vật dụng cho một khách: cốc, xà phòng, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, mũ chụp tóc, tăm bông, dầu gội đầu, sữa tắm, dầu xả, áo choàng sau tắm
      • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi
  3. Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng
    • Bồn cầu
    • Vòi nước di động cạnh bồn cầu
    • Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
    • Móc treo hoặc chỗ để túi
    • Thùng rác có nắp
    • Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
    • Giấy vệ sinh
    • Thiết bị thông gió
    • Giấy hoặc khăn lau tay
    • Máy sấy tay
    • Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi
  4. Nhà hàng, bar, bếp
    • Bàn ghế
    • Dụng cụ và tủ đựng cụ phục vụ ăn uống
    • Mặt bàn soạn chia, sơ chế, chế biến món ăn làm bằng vật liệu không thấm nước
    • Trang thiết bị, dụng cụ chế biến món ăn, đồ uống
    • Trang thiết bị phục vụ ăn tự chọn
    • Trang thiết bị phục vụ ăn tại buồng ngủ
    • Bồn rửa dụng cụ ăn uống
    • Bồn rửa cho sơ chế, chế biến riêng
    • Hệ thống thoát nước chìm
    • Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh
    • Thùng rác có nắp
    • Ánh sáng hoặc chiếu sáng tốt
    • Thông gió tốt
    • Các loại tủ lạnh bảo quản thực phẩm
    • Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm
  5. Một số tiêu chuẩn khác
    • Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
    • Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
    • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)
    • Đảm bảo thông thoáng.
    • Hệ thống thông gió hoạt động tốt
    • Thông gió tự nhiên

3. Dịch vụ và mức độ phục vụ

Ngoài tiêu chuẩn về thiết bị tiện nghi, kiến trúc. Một thiết kế khách sạn 2 sao không thể thiếu tiêu chuẩn về dịch vụ và mức độ phục vụ:

  1. Chất lượng phục vụ
    • Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
    • Phục  vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
    • Thái độ thân thiện
  2. Phục vụ phòng
    • Nhân viên trực buồng 24/24h
    • Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
    • Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
    • Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
    • Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)
  3. Phục vụ ăn uống
    • Phục vụ ăn sáng
    • Phục vụ ăn trưa, ăn tối
    • Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến
  4. Dịch vụ khác
    • Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
    • Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân.
    • Giữ hành lý cho khách
    • Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
    • Điện thoại
    • Đánh thức khách
    • Chuyển hành lý cho khách
    • Dịch vụ y tế
    • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
    • Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
    • Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
    • Giặt là

4. Người quản lý và nhân viên phục vụ

  1. Người quản lý:
    • Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành du lịch hoặc có chứng chỉ nghề du lịch quốc gia hoặc qua lớp bồi dưỡng quản lý lưu trú du lịch.
    • 01 năm kinh nghiệm trong nghề
  2. Nhân viên phục vụ
    • 20 % có chứng chỉ nghề
    • 80% qua lớp tập huấn nghiệp vụ
  3. Nhân viên lễ tân
    • Biết 01 ngoại ngữ thông dụng tương đương bậc 1
    • Sử dụng được tin học văn phòng

Ngoài ra khi kinh doanh khách sạn 2 sao cần chú ý:

  • Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường
  • Được cấp chứng chỉ hoặc nhãn hiệu hoặc danh hiệu về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
  • Vệ sinh sạch sẽ tất cả các khu vực trong và ngoài khách sạn
  • Nhà vệ sinh các khu vực đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi
  • Có biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên các khu vực

Trên là những tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 2 sao mới cập nhật. Qúy chủ đầu tư có nhu cầu kinh doanh khách sạn, hãy liên hệ ngay với OZ CORP để được Tư vấn – Thiết kế khách sạn – Thi công khách sạn trọn gói nhé !

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 2 sao
5 (100%) 1 vote

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0