Thiết kế nội thất khách sạn chuyên nghiệp

Thiết kế nội thất khách sạn chuyên nghiệp

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC OZ chuyên Tư vấn Thiết kế Thi công Khách sạn, Resort, Công trình dân dụng.

Thiết kế phòng ngủ khách sạn
Thiết kế khách sạn Vanda Đà Nẵng
Ý tưởng thiết kế nội thất khách sạn

Thiết kế nội thất khách sạn đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ lẫn tối ưu công năng. Với mức chi phí xây dựng hợp lý luôn là điều khiến các kiến trúc sư phải đau đầu. Và không phải đơn vị thiết kế nào cũng đảm bảo được 3 yếu tố trên. Với hơn 8 năm kinh nghiệm, OZ đã và đang hợp tác cùng nhiều chủ đầu tư trên cả nước. Đối với những dự án của OZ các kiến trúc sư luôn thiết kế dựa trên loại hình kinh doanh, đối tượng hướng đến, bám sát theo những hạng mục chính trong khách sạn và đảm bảo những nguyên lý nhất đinh.

I. Những hạng mục chính trong thiết kế nội thất khách sạn

Tuỳ thuộc vào kinh phí đầu tư và tập khách hàng mà chủ đầu tư muốn hướng tới. Các kiến trúc sư sẽ có bản thiết kế khách sạn với phong cách phù hợp. Phương án tốt khi thiết kế khách sạn là có thể đáp ứng được yêu cầu của nhiều tầng lớp, thiết kế sang trọng, lịch sự.

1. Thiết kế đại sảnh khách sạn

Đại sảnh có thể được xem là một bộ mặt của khách sạn. Bởi nó sẽ là nơi để lại ấn tượng đầu tiên dành cho khách hàng. Trong một bản thiết kế đại sảnh khách sạn, không gian cần phải bố trí thoáng đãng, rộng rãi, tách riêng khu với phòng ngủ. Thường thì sảnh khách sạn tầng 1, phòng ngủ của khách hàng bắt đầu từ tầng 2. Tiền sảnh khách sản nên được thiết kế sang trọng, rộng rãi, tiện lợi cho khách hàng gặp gỡ, giao lưu với đối tác.

Thiết kế nội thất khách sạn

Tại khu đại sảnh đối với những khách sạn có quy mô lơn hơn, thường các kiến trúc sư sẽ có thêm bố trí như quầy cafe,…Để khách hàng có nơi ngồi chờ cũng như thư giãn.

2. Thiết kế hành lang khách sạn

Một điều luôn được chú trọng khi thiết ké hành lang khách sạn đó chính là hệ thống chiếu sáng. Không được để khách hàng có cảm giác tối tăm và lạnh lẽo. Hành lang khách sạn cũng cần được trang trí để giúp không gian trông sang trọng và nghệ thuật hơn.

Thiết kế nội thất khách sạn

3. Thiết kế phòng ngủ khách sạn

Trong thiết kế khách sạn, phòng ngủ phải có sự đồng nhất với phong cách chung, màu sắc trang nhã, thư thái, nhẹ nhàng. Kết hợp hài hoà giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện, view nhìn ra ngoài đẹp.

Thiết kế nội thất khách sạn

Phòng ngủ khách sạn thường yêu cầu cao hơn 2,8m, tránh đi cảm giác ngột ngạt. Phòng vệ sinh phải được thiết kế với hệ thống quạt gió tốt, thông thoáng, sạch sẽ. Đồ dùng nội thất cũng như trang bị trong phòng sẽ tùy theo quy mô và đối tượng khách hàng của khách sạn, nhưng vẫn phải đảm bảo được những yếu tố trên.

4. Thiết kế bếp, nhà hàng khách sạn

Thiết kế bếp khách sạn, bố cục không gian tốt để tối ưu được công năng, phục vụ cho nhân đi lại, nấu nướng thuận tiện chính là điều tối quan trọng. Bếp ăn cần được bố trí riêng, tách rời những khu khác như: phòng ngủ, đại sảnh,…

Thiết kế nội thất khách sạn

5.  Những hạng mục khác

Ngoài những hạng mục chính trong thiết kế nội thất khách sạn như trên. Đối với những khách sạn có quy mô lớn hơn, chủ đầu tư hướng đến việc bổ sung các dịch vụ giải trí như: bar, spa, hồ bơi,…Đối với những hạng mục này cần được thiết kế hợp lý, phù hợp với mặt bằng chung của khách sạn. Thêm vào đó tại các dịch vụ cao cấp thì đối tượng khách hàng của bạn cũng phải cao cấp.

Thiết kế nội thất khách sạn

II. Nguyên lý thiết kế nội thất khách sạn

Để thiết kế nội thất khách sạn đảm bảo các tiêu chí về tính thẩm mỹ, thật đẹp và lộng lẫy để thu hút khách hàng, đồng thời đảm bảo sự tiện nghi và tiết kiệm tối đa chi phí. Các kiến trúc sư của OZ luôn tuân theo những nguyên lý dưới đây để hình thành những khách sạn đẹp nhất, hiệu quả nhất dành cho các chủ đầu tư.

1. Bố trí khoảng không gian trong khách sạn

Mỗi khách sạn có đặc điểm riêng trong kiến trúc không gian và thiết kế nội thất. Xong đa phần đều có cấu trúc giống nhau với các công trình phụ như: quầy bar, khu bếp, khu nhân viên, toilet, hàng lang, góc trang trí,… Mỗi không gian này sẽ có diện tích với cách sắp xếp đồ đạc khác nhau.

Khách sạn sẽ có không gian đẹp, thoáng khi có nhiều khoảng trống vì vậy không nên kê bàn ghế quá sát nhau. Cũng không nên tận dụng chỗ ngồi một cách thái quá bởi điều này sẽ khiến không gian trở nên bức bối, từ đó tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng, khiến họ không có sự riêng tư cần thiết là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Một không gian thoáng đãng, thoải mái và riêng tư sẽ khiến khách hàng hài lòng.

2. Màu sắc trong thiết kế khách sạn

Khách sạn là nơi lưu trú công cộng của rất nhiều đối tượng khách hàng nên việc lựa chọn ra một màu sắc theo sở thích cá nhân là điều không thể. Vì vậy các thiet ke noi that khach san thường hướng đến màu sắc có tính chung, hài hòa với mọi không gian. Ưu tiên sử dụng các thiết kế theo phông màu nhẹ nhàng như trắng, xanh lơ…mang đến cảm giác tốt cho khách hàng. Tuy nhiên để tránh sự đơn điệu, các thiết kế nội thất khách sạn cũng cần có sự pha trộn màu sắc với nhau theo những điểm nhấn riêng, nổi bật.

3. Đảm bảo công năng

Cần đảm bảo công năng sử dụng chính xác. Việc bày trí thiết kế phải dựa theo chức năng riêng, không bày trí các thiết kế thừa thãi, vô tác dụng. Mọi khoảng không lớn cần được tận dụng để đưa vào sử dụng.

Hướng tới vẻ đẹp hoàn hảo, không ngừng nỗ lực đem đến cho quý khách sự hài lòng vượt xa cả mong đợi.

OZ CORP đã được rất nhiều chủ đầu tư tin tưởng với dịch vụ thiết kế thi công khách sạn, resort trọn gói. Bạn có nhu cầu kinh doanh khách sạn, resort hãy liên hệ ngay với OZ để được tư vấn nhé !!!

Thiết kế nội thất khách sạn chuyên nghiệp
5 (100%) 1 vote

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0