Ưu điểm và nhược điểm trong kinh doanh Resort tại Việt Nam

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ KIẾN TRÚC OZ chuyên Tư vấn Thiết kế Thi công Khách sạn, Resort, Công trình dân dụng.

Phân biệt Khách sạn và Resort trong cùng 1 khu du lịch
Tiêu chuẩn thiết kế Resort 5 sao
Thiết kế khách sạn Sea Links Beach Mũi Né độc đáo

Theo như những đánh giá về và dự báo về thị trường Việt Nam trong tương lai sẽ có sự tăng trưởng và sôi động trong mảng mảng khách sạn và resort. Tuy nhiên, việc kinh doanh resort tại Việt Nam ngoài có được những ưu điểm song vẫn có những khuyết điểm đi kèm.

Resort là loại hình khách sạn được xây dựng độc lập thành khối hoặc thành quần thể gồm các biệt thự, căn hộ du lịch. Ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan du lịch. Resort thường có sự kết hợp tổng thể hoài hòa các không gian như nhà hàng, phòng ở, hồ bơi, nhân viên phục vụ, hệ thống trang thiết bị, cây cảnh, vườn tược. Ngoài ra một resort tốt phải là nơi có những trò chơi thể thao giải trí cho du khách.

Thị trường khách sạn và resort tại Việt Nam có sự tăng trưởng

Đối với Việt Nam vào những năm 2017, theo số liệu từ cục Thống kê ước tính số khách quốc tế. Vào tháng 12/2017 đạt 1.276.353 lượt khách, tăng 8,9% so với tháng 11/2017 và tăng 42,2% so với tháng 12/2016. Đây là mức tăng trưởng rất ấn tượng và thể hiện sự phục hồi manh mẽ của ngành du lịch Việt Nam sau hơn 1 năm liên tục suy giảm.

Kinh doanh Resort tại Việt Nam

Theo dẫn chứng tích cực trên thị trường khách sạn và resort tại Việt Nam. Sự tăng trưởng nhảy vọt do có thêm nhiều khách sạn và resort được trông đợi sẽ mở cửa khi những “ông lớn” đang nhăm nhe vào thị trường Việt Nam.

1. Ưu điểm trong hoạt động kinh doanh resort tại Việt Nam

➤ Hình thức tổ chức kinh doanh resort
Các resort chủ yếu là hình thức liên doanh nước ngoài hoặc doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Vì vậy các công ty chuyên nghiệp trong kinh doanh du lịch đã mang lại những kinh nghiệm trong việc điều hành và quản lý kinh doanh khu du lịch hiệu quả. Ví dụ như tập đoàn kinh doanh resort lớn như Intercontinental Hotels Group. Đã mang đến những điều kiện để nâng cao chất lượng của hoạt động khu nghỉ mát
➤ Chất lượng của cơ sở vật chất kỹ thuật
Địa điểm để xây dựng resort thường là những nơi có tiềm năng lớn về du lịch và nghỉ dưỡng. Như những khu vực có tài nguyên du lịch biển lớn hay các khu vực cao nguyên, nơi rừng núi có điều kiện khí hậu tuyệt vời. Do đó việc thiết kế resort luôn cần gần gũi với môi trường thiên nhiên nhưng vẫn mang đến sự sang trọng, tiện nghi.
Diện tích chung của các khu resort vào khoảng 1 hécta tới 40 hécta và diện tích có thể ngày càng mở rộng không gian vì diện tích xây dựng thường rất nhỏ. Việc lợi dụng những ưu thế của địa hình để tạo nên những khu resort độc đáo và thu hút khi xen kẽ là những cánh rừng nguyên sinh hoặc bãi biển đẹp.
➤ Tổ chức quản lý
Tổ chức quản lý khu du lịch nghỉ mát tại Việt Nam thường được áp dụng theo tiêu chuẩn của quốc tế. Hầu hết các khu du lịch Việt Nam có tiêu chuẩn khá cao, do đó chất lượng lao động sẽ được quan tâm. Hầu hết nhân viên sẽ được lựa chọn cẩn thân dựa trên những tiêu chuẩn cao về kỹ năng và trình độ khi làm việc.
Trên thực tế, các khu du lịch ở Việt Nam đã thông qua các bộ phận của công tác quản lý môi trường được quan tâm. Điều này có thể giúp duy trì và phát triển một hình ảnh và hiệu quả kinh doanh tốt.

Kinh doanh Resort tại Việt Nam

2. Nhược điểm trong hoạt động kinh doanh resort tại Việt Nam là gì?

➤ Các khu resort có ở vị trí cách xa trung tâm
Vì vị trí xây dựng các khu resort được ưu tiên tại các vị trí gần các nguồn tài nguyên du lịch nên thường ở xa trung tâm, xa thành phố lớn. Do đó, hạn chế khả năng tiếp cận tới nguồn nước sạch. Và khả năng được cung cấp thực phẩm đảm bảo chất lượng. Chi phí cho việc vận chuyển thực phẩm và đồ uống cho các khu resort cũng luôn ở mức khá cao.
➤ Năng suất của một số khu resort cũng không cao
Kinh doanh resort tại Việt Nam phụ thuộc theo tính chất thời vụ trong ngành du lịch, dựa trên các loại du khách khác nhau được chia thành mùa cao điểm và mùa thấp điểm rõ rệt. Nên vì vậy số lượng khách du lịch vẫn luôn có sự chênh lệch tạo nên sự mất cân bằng về lợi nhuận và chất lượng dịch vụ cho khách sạn.
Không giống như miền Nam nơi có hầu như toàn bộ thời gian là nóng. Nơi thích hợp để tạo ra những khu du lịch nổi tiếng. Miền Bắc Việt Nam có bốn mùa phân biệt rõ rệt, vì vậy một số khu nghỉ mát từ một khu vực này chỉ có thể thu hút khách hàng vào mùa hè hoặc những dịp nghỉ lễ đặc biệt như dịp lễ Tết kéo dài từ tháng 1 đến tháng .
➤ Chất lượng nhân viên không cao
Những người dân sống ở khu vực xa trung tâm thường được xem là nguồn nhân lực chính của các khu resort ở địa phương. Vì vậy tỉ lệ nhân viên có trình độ và chuyên môn là rất thấp. Những điểm yếu vè kỹ năng và kinh nghiệm làm việc là những thiếu xót rất lớn.
Hơn nữa những khu resort là nơi thu hút được lượng khách du lịch quốc tế là rất lớn nên đòi hỏi về năng lực ngôn ngữ là tất yếu. So với các nhân viên có được trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn kỹ năng dễ dàng thăng tiến trong công việc thì không quá công bằng với những nhân viên không có điều kiện khác.

➤ Vấn đề trong bảo vệ môi trường
Việc kinh doanh gặp khá nhiều bất cập khi hầu hết các khu nghỉ mát không quan tâm đủ về đầu tư và thực hiện bảo vệ môi trường. Những khu du lịch đặc trưng thường là khu vực biển đảo hoặc rừng. Vì vậy hoạt động của các khu du lịch rất dễ ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên của địa phương họ đang hoạt động. Việc đầu tư cho các hệ thống xử lý nước thải, xử lý rác thải là rất cần thiết. Vì sự phát triển của các khu resort không thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường thiên nhiên.

➤ Khó khăn trong việc vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng
Những bước đầu khi tiến hành xây dựng resort khi nằm cách xa trung tâm nên sẽ gặp khó khăn trong việc vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, chọn được thợ xây dựng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tính chuyên nghiệp trong việc xây dựng trong cơ sở của các khu du lịch, đặc biệt là những người sở hữu tư nhân.
Kinh doanh resort tại Việt Nam đang là xu hướng mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm lưu trú du lịch ở các khu du lịch. Việt Nam là một thị trường mới và tiềm năng cho việc phát triển các kế hoạch để đi thị trường quốc tế và thị trường nội địa. Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng hòa hợp với thiên nhiên cũng như khai thái hiệu quả tài nguyên du lịch của nước ta.
Qúy chủ đầu tư có nhu cầu kinh doanh resort. Hãy liên hệ ngay với OZ CORP để được tư vấn, hoạch định kế hoạch kinh doanh cụ thể nhất nhé ! OZ – Đơn vị chuyên Tư vấn Thiết kế Thi công resort trọn gói.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 1